จิตเวชขอนแก่นฯ ร่วมจัดนิทรรศการในงานก้าวพอดี 2565 พลิกโฉมประเทศไทย ก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน ระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2565

นายแพทย์ธรณินทร์ กองสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ มอบหมายให้ศูนย์เฝ้าระวังป้องกันการฆ่าตัวตาย เข้าร่วมจัดแสดงผลงานนิทรรศการในงาน “งานก้าวพอดี 2565 พลิกโฉมประเทศไทยก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน ”ระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2565 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร จัดโดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพื่อสร้างความตระหนักรู้และเผยแพร่ความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของประเทศไทย แก่ประชาชน นักวิชาการ ภาคีเครือข่ายภายในและภายนอกประเทศ สู่ ซึ่งการลดอัตราการฆ่าตัวตายถูกกำหนดให้เป็นหนึ่งในเป้าหมายย่อย ในการลดการตายก่อนวัยอันควรจากโรคไม่ติดต่อผ่านการป้องกันและการรักษาโรค และสนับสนุนสุขภาพจิต ความเป็นอยู่ที่ดี ภายในปี พ.ศ 2573 กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย เสวนาวิชาการ การแสดงนิทรรศการ จากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาควิชาการ ที่มีบทบาทสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนประเทศไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ภายหลังเสร็จสิ้นการเสวนา ศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์ สนิม อักษรแก้ว ประธานอนุกรรมการภาคเอกชนเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน และด็อกเตอร์วันฉัตร สุวรรณกิตติ รองเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้เกียรติ เยี่ยมชมนิทรรศการการเฝ้าระวังป้องกันการฆ่าตัวตายประเทศไทย ซักถามถึงสถิติการฆ่าตัวตายประเทศไทย มาตรการที่สำคัญของการแก้ไขปัญหา และทดลองใช้แอปพลิเคชัน LINE : KHUIKUN (คุยกัน).ด้วยความสนใจ

สาระสำคัญ
1. เป้าหมายที่ 3 การพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) คือการสร้างหลักประกันว่าคนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและส่งเสริมสวัสดิภาพสาหรับทุกคนในทุกวัย
2 ฟื้นตัวอย่างมั่นคง ก้าวต่ออย่างยั่งยืน และก้าวพอดี 2564 โดยจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

Language preference

Album info