ฐานข้อมูลวิจัยด้านสุขภาพจิตและจิตเวช

ผู้วิจัย/Authors: งานห้องผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี

ชื่อเรื่อง/Title: โครงการสื่อสักการะ และโครงการคารวะเยี่ยม

แหล่งที่มา/Source: ที่ประชุมวิชาการกรมสุขภาพจิต ครั้งที่ 7 ปี 2544 "ความสุขที่พอเพียง" วันที่ 5-7 กันยายน 2544. หน้า 137

รายละเอียด / Details:

บทนำ บริการสุขภาพในยุคปัจจุบันมาการตื่นตัวในการปรับปรุงคุณภาพบริการ การแข่งขัน เพื่อให้ผ่านการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานในหลายรูปแบบโดยการนำกลยุทธ์ และเทคนิควิธีการเพื่อเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีและความประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ พร้อมกับกระตุ้นให้สถานบริการหรือหน่วยงานมีการพัฒนาคุณภาพในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนางานด้านสุขภาพจิตในสถานบริการควบคู่ไปกับการพัฒนาบริการพยาบาลของงานห้องผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลอินทร์บุรี เพื่อให้เกิดแนวทางที่ปฏิบัติชัดเจน เพิ่มพูนศักยภาพของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานให้เกิดการเรียนรู้ด้านปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น และเป็นการสนองนโยบายขององค์การ ในการพัฒนาและมุ่งผ่านการรับรองคุณภาพของโรงพยาบาล (Hospital Accreditation) ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างสื่อสัมพันธภาพและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการ 2. เพื่อกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่มีการพัฒนาด้านปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการมากขึ้น 3. เพื่อสนองนโยบายของโรงพยาบาลในการพัฒนาและรับรองคุณภาพของโรงพยาบาล ผลที่ได้รับ ด้านครอบครัวและญาติของผู้วายชนม์และผู้ป่วยที่ย้ายออกจากหน่วยงานเกิดความประทับใจจดจำที่ดีซึ่งได้จัดให้ด้วยความเคารพในสิทธิ ความเสมอภาคเสริมสร้างบทบาทที่เหมาะสมของทีมพยาบาลในการช่วยประคับประคองจิตใจและเชื่อมโยงจิตวิญญาณของผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยการกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นให้กับกลุ่มดอกไม้ประดิษฐ์อีกด้วย

Keywords: สื่อสักการะ , คารวะเยี่ยม, กลุ่มบำบัด, กลุ่มจิตบำบัด, ภาระผู้ดูแล, ผู้ดูแล, ผู้ป่วยโรคจิตเภท, จิตเภท, โรคจิต, schizophrenia, scizo, HA, มาตรฐานโรงพยาบาล

ปีที่เผยแพร่/Year: 2543

Address: กรมสุขภาพจิต,กระทรวงสาธารณสุข

Code: 000057

ISSN/ISBN: 974-296-076-3

Country of publication: ประเทศไทย

Language: ภาษาไทย

Category: Paper ได้รับคัดเลือกนำเสนอในที่ประชุมวิชาการกรมสุขภาพจิต

Download: -