ผู้วิจัย/Authors: ประนอม ทองสอาด
ชื่อเรื่อง/Title: ผลของการยืดเวลาการเสริมแรงสองแบบต่อการคงอยู่ของการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์เสร็จทันเวลาและถูกต้องของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
แหล่งที่มา/Source: เอกสารการวิจัย พ.ศ. 2531
รายละเอียด / Details:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลของการยืดเวลาการเสริมแรงสองแบบต่อการคงอยู่ของการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์เสร็จทันเวลาและถูกต้องของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการเสริมแรงแบบยืดเวลาการเสริมแรงแบบคงที่ การยืดเวลาการเสริมแรงแบบแปรปรวน และการเสริมแรงแบบทันที ทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์เสร็จทันเวลาและถูกต้อง ไม่แตกต่างกันในระยะทดลอง 2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการเสริมแรงแบบยืดเวลาการเสริมแรงแบบแปรปรวน ทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์เสร็จทันเวลาและถูกต้องมากกว่ากลุ่มที่ได้รับการเสริมแรงแบบทันทีในระยะติดตามผล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้รับการเสริมแรงแบบยืดเวลาการเสริมแรงแบบแปรปรวนทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์เสร็จทันเวลาและถูกต้องไม่แตกต่างจากกลุ่มที่ได้รับการเสริมแรงแบบยืดเวลาการเสริมแรงแบบคงที่ในระยะติดตามผล 3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการเสริมแรงแบบยืดเวลาการเสริมแรงแบบคงที่ ทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์เสร็จทันเวลาและถูกต้องไม่แตกต่างจากกลุ่มที่ได้รับการเสริมแรงแบบทันที ในระยะติดตามผล
Keywords: psychiatry, psychology, โรงเรียน, , จิตเวช, จิตเวชศาสตร์, จิตวิทยา, นักเรียน
ปีที่เผยแพร่/Year: 2531
Address: บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทบวงมหาวิทยาลัย
Code: 374310000058
ISSN/ISBN: -
Country of publication: ประเทศไทย
Language: ภาษาไทย
Category: นิพนธ์ต้นฉบับ
Download: -