ผู้วิจัย/Authors: ขวัญใจ นัคราเรือง
ชื่อเรื่อง/Title: การเข้าถึงเจตคติต่อการบริโภคสินค้าไทย ภายหลังกระบวนการการรับรู้ตนเองและการเสริมความมั่นคงของเจตคติ.
แหล่งที่มา/Source: เอกสารการวิจัย พ.ศ. 2539
รายละเอียด / Details:
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลของการรับรู้ตนเองของบุคคลที่ต่างกัน และการได้รับการเสริมความมั่นคงของเจตคติ ต่อการเข้าถึงเจตคติต่อการบริโภคสินค้าไทย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามเกี่ยวกับการทำพฤติกรรมต่างๆ ในการบริโภคสินค้า, มาตรวัดเจตคติต่อการบริโภคสินค้าไทย และข้อคำถามเจตคติเกี่ยวกับการบริโภคสินค้า แบ่งเป็น 3 เงื่อนไขการทดลอง มีกลุ่มตัวอย่างในแต่ละเงื่อนไขการทดลองเงื่อนไขละ 50 คน รวม 150 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. กลุ่มตัวอย่างที่ทบทวนพฤติกรรมเกี่ยวกับการบริโภคสินค้าในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ตอบคำถามเจตคติต่อการบริโภคสินค้าเร็วกว่ากลุ่มตัวอย่างที่ทบทวนพฤติกรรมในวัยเด็ก และกลุ่มตัวอย่างที่ไม่ได้ทบทวนพฤติกรรมอย่างมีนัยสำคัญ (p‹ .001) 2. กลุ่มตัวอย่างที่ผ่านกระบวนการเสริมความมั่นคงของเจตคติใช้เวลาในการตอบคำถามเจตคติต่อการบริโภคสินค้าไม่แตกต่างกับกลุ่มตัวอย่าง ไม่ได้ผ่านกระบวนการเสริมความมั่นคงของเจตคติ
Keywords: เจตคติ, จิตวิทยา, พฤติกรรม, การรับรู้ตนเอง, psychology, behavior, attitude, self perception
ปีที่เผยแพร่/Year: 2539
Address: บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทบวงมหาวิทยาลัย
Code: 374390000047
ISSN/ISBN: 974-636-270-4
Country of publication: ประเทศไทย
Language: ภาษาไทย
Category: นิพนธ์ต้นฉบับ
Download: -