ผู้วิจัย/Authors: เพ็ญศิริ สมใจ
ชื่อเรื่อง/Title: ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการในคลินิกคลายเครียด โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น
แหล่งที่มา/Source: ที่ประชุมวิชาการกรมสุขภาพจิต ครั้งที่ 7 ปี 2544 "ความสุขที่พอเพียง" วันที่ 5-7 กันยายน 2544. หน้า 118
รายละเอียด / Details:
บทนำ ระบบบริการสุขภาพในปัจจุบัน ต้องคำนึงถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของการบริการมีมาตรฐานสอดคล้องกับความคาดหวังของผู้รับบริการ โดยมีเป้าหมายเพื่อความพึงพอใจของผู้รับบริการเป็นสำคัญ วัตถุประสงค์ เพื่อประเมินระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการในคลินิกคลายเครียด เพื่อนำมาพัฒนาระบบบริการให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ตรงกับความต้องการของผู้รับบริการ ผลการศึกษา พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 83.3 จำนวน 35 คน มีความพึงพอใจระดับมากกับการให้บริการของเจ้าหน้าที่ในคลินิกคลายเครียด (X=3.83,SD=.38) สรุปผล จากผลการศึกษาสามารถใช้เป็นแนวทางในการวางแผนปรับปรุงและพัฒนาระบบการ บริการในคลินิกคลายเครียด ให้สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้รับบริการ และเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป
Keywords: ความพึงพอใจ, คลินิกคลายเครียด, ประเมิน, คุณภาพบริการ, คุณภาพ, stress, service
ปีที่เผยแพร่/Year: 2543
Address: โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข
Code: 000039
ISSN/ISBN: 974-296-076-3
Country of publication: ประเทศไทย
Language: ภาษาไทย
Category: Paper ได้รับคัดเลือกนำเสนอในที่ประชุมวิชาการกรมสุขภาพจิต
Download: -