ฐานข้อมูลวิจัยด้านสุขภาพจิตและจิตเวช

ผู้วิจัย/Authors: เพ็ญศิริ สมใจ

ชื่อเรื่อง/Title: ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการในคลินิกคลายเครียด โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น

แหล่งที่มา/Source: ที่ประชุมวิชาการกรมสุขภาพจิต ครั้งที่ 7 ปี 2544 "ความสุขที่พอเพียง" วันที่ 5-7 กันยายน 2544. หน้า 118

รายละเอียด / Details:

บทนำ ระบบบริการสุขภาพในปัจจุบัน ต้องคำนึงถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของการบริการมีมาตรฐานสอดคล้องกับความคาดหวังของผู้รับบริการ โดยมีเป้าหมายเพื่อความพึงพอใจของผู้รับบริการเป็นสำคัญ วัตถุประสงค์ เพื่อประเมินระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการในคลินิกคลายเครียด เพื่อนำมาพัฒนาระบบบริการให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ตรงกับความต้องการของผู้รับบริการ ผลการศึกษา พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 83.3 จำนวน 35 คน มีความพึงพอใจระดับมากกับการให้บริการของเจ้าหน้าที่ในคลินิกคลายเครียด (X=3.83,SD=.38) สรุปผล จากผลการศึกษาสามารถใช้เป็นแนวทางในการวางแผนปรับปรุงและพัฒนาระบบการ บริการในคลินิกคลายเครียด ให้สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้รับบริการ และเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป

Keywords: ความพึงพอใจ, คลินิกคลายเครียด, ประเมิน, คุณภาพบริการ, คุณภาพ, stress, service

ปีที่เผยแพร่/Year: 2543

Address: โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

Code: 000039

ISSN/ISBN: 974-296-076-3

Country of publication: ประเทศไทย

Language: ภาษาไทย

Category: Paper ได้รับคัดเลือกนำเสนอในที่ประชุมวิชาการกรมสุขภาพจิต

Download: -